Vì sao logo mới của TPBank "rưa rứa" VietcomBank?

Ngày 10/12, Tiền Phong Bank đã đổi tên giao dịch thành TPBank, song song đổi thay lại hoàn tuốt nhận mặt thương hiệu. Logo mới của TPBank có hình tam giác khép kín màu cam tươi, chữ TPBank có màu tím.

Logo nhận mặt mới của TPBank

Có  thiet ke logo  thể thấy tượng trưng tam giác khép kín TPBank rất giống với logo mới của VietcomBank. Logo của VietcomBank cũng có dạng 3D tương đồng, chỉ khác nhau về màu sắc.
 Thiet ke logo  mới của TPBank khá giống VietcomBank, chỉ khác nhau về màu sắc

Lúc mới công bố thương hiệu mới, VietcomBank cũng bị đánh giá  thiết kế logo  là rất giống với Logo của một công ty nước ngoài là Vodcast. Tuy nhiên, không chỉ riêng VietcomBank hay Vodcast, rất nhiều các thương hiệu nổi tiếng trên thế giới sử dụng Logo hình tam giác khép kín "rưa rứa" như trên. Rõ ràng nhất có thể kể tới các Ngân hàng ở Đức như CommerZbank hay Dresdner.

Biểu tượng của Ngân hàng CommerzBank (Đức) rất giống với Logo mới của TPBank

Dresdner Bank (Đức)

Không chỉ các Ngân hàng, nhiều ngành khác cũng chuộng logo hình tam giác. Logo của Google Drive, AOL, Varta,... Cũng được thiết kế như vậy.
Dù  cong ty thiet ke logo  tượng trưng tam giác rất phổ thông nhưng theo một chuyên gia truyền thông của ngành nhà băng ở Việt Nam, vấn đề nằm ở thiết kế 3D của các Logo này. Vị chuyên gia này cho biết, biểu tượng 3D tuy đẹp nhưng có nhược điểm là không có nguyên liệu nào để đáp ứng được trong thực tại.
Trước đó, cũng trong năm 2013, hàng loạt đơn vị khác ra mắt logo mới như Ngân hàng Ngoại thương Việt Nam (Vietcombank), nhà băng Phương Đông (OCB) và Ngân hàng Đại chúng Việt Nam (PVcomBank).
Share on Google Plus

About Loi Bui

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment