Làm thế nào để thiết kế logo tốt

Logo của một thương hiệu là rất quan trọng bởi vì khi nhìn vào thiết kế của logo mọi người sẽ nhớ đến sản phẩm , thương hiệu của công ty đó. Nếu bạn thiết kế  không tốt vấn đề này thì đối thủ cạnh tranh của bạn sẽ chớp lấy thời cơ. Logo thể hiện " sắc thái , tâm trạng "

 Màu sắc và hình dáng của logo 

 Màu sắc và hình dáng của logo sẽ cho bạn cái nhìn đầu tiên. Những cảm xúc chúng ta lựa chọn phải phù hợp với hình ảnh của thương hiệu
Ví dụ: logo của Disney thể hiện cho sự vui vẻ và lạc quan, bởi thiết kế hình vòng cung sẽ làm cho thiết kế trông rất vui vẻ. Phim hoạt hình dễ thương rất phù hợp với đối tượng là các em nhỏ 
Ngược lại khi áp dụng thiết kế này vào mô hình bán lẻ thì thực sự là không phù hợp

Ngoài hình dáng của thiết kế logo ra chúng ta cần phải quan tâm đến màu sắc, cảm xúc của màu sắc.
VS: màu xanh lá cây thể hiện sự phát triển lành mạnh và tự nhiên mà nó còn làm mới tâm trạng chúng ta . Ngược lại màu đỏ thể hiện sự "nguy hiểm", năng động và nhiệt tình


Font chữ:


Tùy chọn font chữ để truyền đạt cảm xúc cũng là rất quan trọng . Font Garamond, Helvetica,Comic Sans.. mỗi font chữ có một cách truyền đạt cảm xúc khác nhau .
- Chẳng hạn Font Garamond truyền đạt sự chính thống , trung thực thường áp dụng cho các trang web tin tức truyền thống
- Font Helvetica thể hiện sự trẻ trung , năng động ,hiện đại thường được áp dụng cho các công ty truyền thông hoặc các công ty về công nghệ
- Font Comic Sans rất dễ thương nên các công ty về hoạt hình hoặc đồ chơi cho trẻ em sẽ áp dụng font chữ này trong thương hiệu
Share on Google Plus

About Do Binh

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment