5 logo thương hiệu có chi phí thiết kế đắt đỏ nhất thế giới

Thiết kế logo cùng bộ nhận diện thương hiệu là công đoạn không thể coi thường trong bất kỳ một chiến dịch chăm sóc thương hiệu nào. Là bộ mặt của cả một công ty, logo chính là tượng trưng cho bản chất, văn hóa và giá trị của cả doanh nghiệp . Trong thời đại gìn giữ hình ảnh là nhiệm vụ "tối thượng" của mọi công ty , một thiết kế logo giản dị nhưng ấn tượng sẽ đủ sức khiến công ty bạn bỏ xa các đối thủ cùng thời. Chính Vì thế , đây có lẽ là chuyên ngành được đầu tư mạnh tay nhất của mọi công ty khi các ông lớn không ngại ngần đổ cả… núi tiền để có được một chiếc logo "nhỏ mà có võ".
Và liệu những con số đó có dễ đoán? Hãy cùng điểm qua vài logo thương hiệu có chi phí thiết kế đáng ngạc nhiên nhất với 5 cái tên dưới đây:
 
5. bank ANZ – Tổng giá thành : 15 triệu USD
Vào đầu năm 2009, "gã đồ sộ " bank Úc – New Zealand ANZ tiến hành tiến hành làm mới thương hiệu trong yên vị với tổng diện tích lớn, bao gồm thiết kế lại logo và bộ nhận dạng thương hiệu. dự án bất động sản chăm sóc thương hiệu toàn cầu này được tiến hành sau 18 tháng nghiên cứu , mở ra thời cơ lớn cho ANZ ở thị trường các nước châu Á. 
CEO của ANZ, ông Mike Smith cho biết : "Trong những năm gần đây, thương hiệu ANZ đang dần bị phân mảnh. Và để truyền tải được chiến lược phát triển của mình cũng như nguyện vọng của cả địa điểm tại , ANZ phải có sự thống nhất và mang lại trải nghiệm phù hợp cho nhiều đối tượng cư dân ở bất kì nơi nào". Ba hình khối mới xuất hiện trong logo làm lại của ANZ biểu trưng cho 3 phân khúc chủ đạo của ngân hàng này – Úc, New Zealand và Châu Á thanh bình Dương – đồng thời hình đứa ở trọng tâm logo là đại diện cho cư dân và hàng ngũ NVKD . Số tiền 15 triệu USD này là giá thành cho toàn bộ chiến lược marketing hoàn toàn mới của hãng.
 
4. Dịch vụ bưu chính Posten Norge – Tổng chi phí : 55 triệu USD
Vào năm 2008, công ty bưu chính này của Na-uy đã triển khai một chiến dịch marketing đáng xem xét với tổng chi phí lên tới 55 triệu USD, nhằm thiết kế logo lại và canh tân chiến lược marketing.
Giám đốc truyền thông Elisabeth Gjølme của Posten Norge cho hay , họ vẫn giữ nguyên tên gọi của hãng nhưng sẽ đổi thay chút xíu về phần nhìn, nhằm bảo tồn được nét truyền thống trong khi vẫn có dung mạo hiện đại hơn ở bản dạng logo mới. Chiến dịch này đã thành công rạng rỡ không lâu sau đó, đem lại nhiều lợi nhuận chưa từng thấy cho Posten Norge.
 
3. Công ty đa quốc gia Accenture – Tổng chi phí : 100 triệu USD
Accenture là công ty tham vấn quản lý và dịch vụ công nghiệp đa quốc gia thành lập năm 1989 tại Ireland. dù rằng đã phải bỏ ra tới 100 triệu USD để có một diện mạo mới mẻ hơn, nhưng theo tập san Time, Accenture là một trong những công ty có chiến dịch làm mới thương hiệu… đáng thất vọng nhất trong lịch sử.
Được thiết kế bởi hãng tham vấn thương hiệu tất cả các nước Landor Associates vào năm 2000, sự đơn giản đến đáng ngạc nhiên của logo này quả thực khiến mọi người bất ngờ so với số tiền Accenture phải bỏ ra để có được nó. nhân tố duy nhất mang tính "thiết kế" trong phiên bản logo mới này là dấu ">" bên trên chữ cái "t". có thể nó không có vẻ ngoài quá đặc biệt nhưng đây chính là hình ảnh biểu trưng cho sự tiến lên và phát triển phồn thịnh của công ty trong mai sau . hơn thế nữa , phần chữ bên dưới nhằm thể hiện sự cởi mở, thân mật Accenture muốn dành cho bạn , cho thấy sự gần gụi và thân thích của công ty.
 
2. Công ty Dầu khí đa quốc gia BP – Tổng giá thành : 211 triệu USD
Cùng sinh ra dưới "bàn tay biến hóa" của Landor Associates, nhưng logo mới của BP lại bắt mắt hơn hẳn logo của Accenture. Vào năm 2000, sau hơn 70 năm trung thành với logo cũ, BP đã hào phóng "rút ví" hơn 200 triệu USD cho dự án bất động sản tái cơ cấu thương hiệu. Từ cái tên cũ "British Petroleum", công ty này chọn một cái tên khác ngắn gọn hơn – "BP" – đồng thời đổi thay về ý nghĩa tên gọi: "Beyond Petroleum" (Hơn cả dầu khí) thay cho "Dầu khí Anh quốc" như trước. CEO của BP mô tả diện mạo mới đầy màu sắc này đã biểu hiện sự cách tân , năng động và sẵn sàng chấp nhận mọi thách thức của doanh nghiệp . hơn thế nữa , biểu tượng thái dương của Thần Helios được dáng điệu trong logo biểu trưng cho sự sát nhập. Cánh hoa dày và đậm, màu sắc gắn liền với môi trường tự nhiên, khẳng định tham vọng vượt ra khỏi chuyên ngành dầu khí của BP.
Mục đích của đề án hoành tráng này là nhằm gắn BP với hình ảnh một công ty có trách nhiệm với môi trường và đang ra sức tìm kiếm các nguồn năng lượng xanh vững bền . Thoạt tiên, dư luận khá nghi ngại về thông điệp được truyền tải trong logo mới này khi cho rằng chính những công ty dầu khí là kẻ đang "bòn rút" màu xanh khỏi trái đất . tuy vậy , nhờ có chiến lược quảng bá thương hiệu hợp lý, kết thúc BP đã dần thu được cảm tình của người dân. Theo thống kê năm 2007 từ hãng khảo sát ImagePower Green Brands Survey, BP được coi là công ty dầu khí ít gây hao phí đến môi trường nhất. mục đích lớn nhất của BP trong vài năm gần đây cũng là trở thành công ty thân yêu với môi trường nhất tất cả các nước .
nhưng mà , lòng tin của dư luận dành cho BP đang ngày một nao núng kể từ sự cố nổ giàn khoan Deepwater Horizon của hãng vào năm 2010. Vụ nổ này đã gây tràn dầu diện rộng, gây gây hại nặng nề đến đời sống tự nhiên trong địa điểm tại , trở thành sự cố môi trường lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ.

1. Tập đoàn công nghiệp Symantec – Tổng giá thành : 1,3 tỷ USD
Tập đoàn công nghệ Symantec của Mỹ đã "đi vào lịch sử" khi chịu bỏ ra số tiền 1,3 tỷ USD phục vụ chiến dịch làm mới thương hiệu. Cái giá xa xỉ này đáng lẽ phải đem lại cho Symantec một cú lội ngược dòng trong làng kỹ nghệ hiện nay , nhưng đáng tiếc là thực tế không như mong đợi . Không ít người coi sự chịu chi của Symantec giống như "ném tiền qua cửa sổ" bởi ngày nay hãng này vẫn đang phải chật vật tái khẳng định vị trí của mình trong thị trường đáp ứng tầm trung.
nhưng mà , với cái nhìn lạc quan hơn, logo mới này của Symantec đã được bầu chọn là biểu tượng cho sự tin tưởng với hơn 250 triệu lượt người xem mỗi ngày trên hơn 100,000 trang web ở 160 quốc gia. Sau một thập kỷ trung thành với logo cũ, Carine Clark, giám đốc tiếp thị của Symantec cho hay mục đích của việc làm lại logo lần này là để thể hiện tầm nhìn của Symantec trong việc đem đến bảo mật tốt hơn cho các thiết bị và thông tin , nhằm hướng tới một toàn cầu đi đến tất cả các nước .
Tổng hợp
Share on Google Plus

About DAT VIET

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment