Ý nghĩa thực sự nằm sau những logo nổi danh

Các thương hiệu lớn trên thế giới có thể chi hàng đống tiền chỉ để tạo ra một biểu tượng, một logo độc đáo cho riêng mình. Logo không chỉ là một biểu tượng của công ty mà còn là những gì súc tích nhất mà người quan tâm muốn nhớ tới. Hàng ngày, chúng ta đều bắt gặp những logo này và có những logo đã quá quen thuộc đến mức "nhìn là biết" như Pepsi, Apple, Coca-cola… Đã có bao giờ bạn tự hỏi, những logo này mang ý nghĩa gì chưa? Hãy cùng tìm tòi ý nghĩa của một số thiết kế logo thương hiệu thông qua bài viết này nhé.
1. McDonald's

McDonald's là một thương hiệu lớn trên thế giới và chắc chắn logo đại diện cho họ phải được coi xét kĩ lưỡng , có thể mang đến ấn tượng với người tham quan . Hầu hết chúng ta sau khi nhìn vào biểu tượng này đều nhận ra rằng đó chính là chữ "M" đại diện cho chữ cái đầu của tên công ty. Nhưng về phía McDonald's, họ lại muốn mang lại cho khách hàng của mình một thông điệp khác. Trước đó, vào những năm 1960, trong nỗ lực muốn chăm sóc lại hình ảnh cho mình, công ty đã có đề cập đến việc biến hóa logo mới, đẹp hơn và gây sự chú ý tới hơn. Và họ đã mời Louis Cheskin – một nhà tâm lý học và là một chuyên gia tư vấn kiểu dáng giúp họ giải quyết kết quả này. Và gần như ngay và luôn Louis thuyết phục họ hãy giữ lại nguyên bản logo của mình. Bởi theo ông chữ "M" với đường tròn phía trên giúp cho mọi người liên tưởng đến bộ ngực của người cô gái và gây cho họ cảm giác đói. Điều này có vẻ khó tin với mọi người , nhưng chắc chắn sau khi biết điều này, bạn sẽ nhìn chữ "M" đó theo cách hoàn toàn khác.
2. Adidas

Adidas là một hãng nổi danh chuyên sản xuất quần áo thể thao và các phụ kiện, nhưng sản phẩm nổi bật nhất của họ là những đôi giày. Cái tên "Adidas" chính là sự kết hợp giữa chữ cái trước tiên và chữ cái kết thúc của người thành lập công ty – Adofl Dassler. Ngay từ những năm tháng trước hết của công ty, họ đã rất chú trọng vào vấn đề marketing và biến chữ Adidas cùng 3 đường kẻ sọc đã gần như trở thành biểu tượng đặc trưng của mình. Đến tận hiện tại , mặc dầu đã đổi thay logo khá nhiều lần, nhưng mỗi khi người quan tâm nhìn thấy 3 đường kẻ sọc, họ đều liên tưởng ngay đến Adidas. Đó quả thực là một kết quả tốt lớn với Adidas. Ba đường kẻ sọc nguyên bản của Adidas tạo nên hình tam giác trông như một ngọn núi, biểu trưng cho những thách thức và mục tiêu mà tất cả những vận đôn đốc phải đối diện và vượt qua.
3. Mitsubishi

Tiền thân của công ty Mitsubishi là một công ty chuyên về chuyển hàng được thành lập bởi Yataro Iwasaki vào năm 1870. Tên Mitsubishi có hai phần :" mitsu" có tức là "ba" và hishi (sau đó trở nên "bishi" ở giữa) có nghĩa là "củ ấu", một loại củ có hình chữ thập, và sau đó trở thành biểu tượng nổi danh của Mitsubishi. Nó còn được hiểu là ba viên kim cương đính với nhau, triệu chứng độ tin cẩn , tính vẹn toàn , sự kết quả tốt và màu đỏ – màu của logo biểu thị sự tự tín và thu hút cư dân hơn.
4. Google

Logo của Google được qui hoạch khá đơn giản với những màu sắc riêng tư , không hề có những biểu tượng hào nhoáng nhưng lại có mối contact thâm thúy với hình ảnh của công ty. Trong tiến trình tạo ra logo của Google, các nhà kiểu dáng muốn biểu hiện được sự thú vị , sáng tạo mà không bị gò bó bởi những biểu tượng quá kềnh càng , rắc rối . ban đầu họ chỉ làm lệch đi một số chữ cái nhưng ý tưởng này đã bị hủy bỏ mà thay vào đó họ tập trung vào chính màu sắc của chúng. Logo ngày nay của họ có màu đỏ, xanh lá và xanh nước biển đều thuộc gam màu căn bản , nhưng chữ "o" lại thuộc màu vàng thứ cấp. Điều này mang một thông điệp rằng : Google không phải là một công ty thích "chơi đúng luật".
5. Animal Planet

Logo của kênh truyền hình nổi danh Animal Planet đã từng khá dễ dàng : chỉ bao gồm một chú voi và trái đất thu nhỏ. Sau khi được phát sóng lại vào năm 2008, các nhà sinh sản đã nghĩ đến việc thay thế biểu tượng chú voi – địa cầu này, thay vào đó là một logo khác hấp dẫn hơn, gây sự chú ý tới được mọi người theo dõi hơn. Họ muốn kiến trúc một logo thích hợp , biểu hiện được sự hoang dại , thiên nhiên mà những chương trình sẽ mang lại cho người xem trong giai đoạn tới. Và một logo mới của Animal Planet được sinh ra . Những chữ cái sắp xếp láo nháo đại diện cho bản năng , tính hoang dã và màu xanh lá cây mang tới hình ảnh một khu rừng nguyên thủy, biểu hiện được nét đặc biệt của Animal Planet.
6. Đài phát thanh NBC

mọi người đều biết rằng logo của NBC tượng trưng cho một con công nhưng bí ẩn nằm sau đó thì không phải ai cũng biết. Trong tiến trình concept logo, NBC thuộc có được của công ty điện tử Radio Corporation of America (RCA ). lúc bấy giờ , TV màu chỉ mới triển khai xuất hiện và RCA đang rất muốn quảng bá dòng công trình mới này đến với công chúng . Và với việc tạo ra một logo màu sắc , nó có khả năng giúp người xem cảm nhận được sự sống động, một trải nghiệm mới mà TV đen trắng chẳng thể nào đem lại được. Vì vậy , một logo dựa trên sắc màu của con công đã được sinh ra , theo đó thể hiện được những sắc màu mới mà những người làm chương trình muốn đem lại. nhiều người cũng tin rằng, đây là một thủ thuật marketing của RCA khiến nhiều người muốn mua TV màu hơn.
7. Amazon.com

 
Thoạt nhìn qua, logo của Amazon khá là giản dị . Nó chỉ bao gồm tên công ty và một mũi tên ở phía bên dưới những chữ cái. Nhưng chính mũi tên đó lại mang nhiều ý nghĩa hơn là một thứ để trang hoàng . Nó biểu hiện cho những nụ cười của người tham quan sau khi trải nghiệm những điểu thỏa thuê tại Amazon. bên cạnh đó, mũi tên được triển khai từ chữ "a" và kết thúc tại chữ "z". Điều này biểu hiện sự đa dạng trong những tác phẩm từ Amazon. Qua đó, bạn có khả năng tìm tất tần tật mọi thứ từ "a" đến "z", từ những vật dụng nhỏ nhất.
8. Pepsi

Logo của Pepsi chỉ là một vòng tròn dễ dàng , nửa trên là màu đỏ, nửa dưới là màu xanh và một dòng màu trắng lượn sóng chạy qua trọng tâm . Những màu sắc này đại diện cho lá cờ của nước Mỹ, nhưng ý nghĩa của nó thì lại hoàn toàn khác. Pepsi đã tiêu tốn khá nhiều tiền để kiểu dáng mẫu logo bây giờ , tuy rằng khá giống với những mẫu trước đó, nhưng điều chỉnh một chút cũng đem đến khá nhiều ý nghĩa đặc biệt. Khi phải thuyết trình về mẫu logo mới này, nhóm kiểu dáng đã sử dụng đến 27 trang tài liệu giải thích về ý nghĩa của nó. do đó , nó đại diện cho từ trường địa cầu , phong thủy, tương đối luận … và nhiều thứ khác nữa.
9. LG

Hãng điện tử nổi tiếng Hàn Quốc này cũng có một logo độc đáo không hề kém cạnh. chúng ta có thể dễ dàng nhận ra tên thương hiệu LG được lồng ghép cách điệu trong hình logo này nhưng một số khác lại phát hiện ra một điều khá thỏa thích . Khuôn mặt của nhân vật nổi danh Pacman ẩn hiện trong đó. Vào thập nhiên 1980, Pacman là một trò chơi điện tử khá thường gặp ở Nhật Bản cũng như ở các nước phương Tây. Và có khả năng nói, sức ảnh hưởng của trò chơi điện tử này lớn đến nỗi từng có cả một "văn hóa pacman" thời kỳ đó.
10. Fedex

Logo của Fedex chỉ bao gồm tên công ty đó là chữ "Fed" màu tím đậm và chữ "Ex" màu cam đậm. Nhưng chính biểu tượng đơn giản này lại đạt được hàng tá giải thưởng về cho mình. Hầu hết nhiều người không nhận ra khoảng trống giữa chữ "E" và chữ "X" ngẫu nhiên tạo ra một mũi tên. Mũi tên này giúp công ty biểu thị được tốc độ và độ chuyên nghiệp cao mà họ muốn đưa lại cho người mua và đó cũng chính là những gì mà các công ty chuyển phát nhanh muốn hướng tới.
Share on Google Plus

About DAT VIET

This is a short description in the author block about the author. You edit it by entering text in the "Biographical Info" field in the user admin panel.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét :

Post a Comment